Pinetree là công ty thành viên của Hanwha Investment and Securities Co.Ltd., thuộc tập đoàn Hanwha, một trong bảy tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc. 

Ngày 29/11/2019, thương hiệu  Chứng khoán Pinetree chính thức được ra mắt sau khi Hanwha Investment & Securities hoàn tất quá trình mua lại và đổi tên từ Công ty Cổ phần Chứng khoán HFT, định hướng phát triển các dịch vụ tài chính kỹ thuật số toàn diện.

Với chiến lược độc đáo, khác biệt để dẫn đầu, Pinetree không ngừng đổi mới, sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng công nghệ cao và liên tục cho ra mắt ứng dụng số mới phục vụ nhu cầu đầu tư từ những bước đầu tiên. Đó là ứng dụng học và thực hành đầu tư chứng khoán Stock123, ứng dụng Giao dịch chứng khoán chuyên nghiệp Alpha Trading, ứng dụng mạng xã hội đầu tư chứng khoán kết nối chuyên gia và người chưa kinh nghiệm PineX… 

Pinetree cũng là công ty chứng khoán tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ tối ưu chi phí, nhờ đó có thể mang đến chính sách miễn phí giao dịch trọn đời và cho vay margin 9% không điều kiện (mức thấp nhất thị trường hiện nay).

pinetree people

Giá trị cốt lõi 

* Khách hàng: Mục tiêu của Khách hàng chính là mục tiêu của Công ty

* Thử thách: Nỗ lực tối đa để mang lại kết quả tốt nhất cho Khách hàng

* Sáng tạo: Sáng tạo trong xây dựng các nền tảng tài chính số phục vụ việc cung cấp dịch vụ cho Khách hàng

* Hợp tác: Hợp tác để cùng tạo nên các sản phẩm phù hợp nhất cho Khách hàng

Cơ hội tăng trưởng rộng mở 

Theo báo cáo tài chính quý 2 năm 2022, CTCP Chứng khoán Pinetree ghi nhận doanh thu hoạt động tăng trưởng đến 54% so với cùng kỳ, đạt 50,7 tỷ đồng nhờ các mảng kinh doanh chính hoạt động hiệu quả.

Trong kỳ, hoạt động môi giới ghi nhận sự khởi sắc bất chấp thị trường giao dịch ảm đạm. Mảng này mang về cho Pinetree 8,3 tỷ đồng doanh thu, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Lãi từ các khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn (HTM) cũng tăng hơn gấp đôi lên 5,7 tỷ đồng. Đây chủ yếu là các khoản tiền gửi có kỳ hạn với giá trị ghi số vào cuối quý 2 đạt 810 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Pinetree ghi nhận doanh thu hoạt động đạt 105,4 tỷ đồng, tăng 89% và lợi nhuận trước thuế đạt 14,7 tỷ đồng, gấp 2,1 lần cùng kỳ. Các mảng môi giới, tự doanh và cho vay đều hoạt động hiệu quả và ghi nhận tăng trưởng doanh thu so với cùng kỳ.

Tính đến cuối quý 2 năm 2022, quy mô tổng tài sản của Pinetree đã tăng gần 14% so với đầu năm lên hơn 2.400 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 1.477 tỷ đồng tương ứng tỷ lệ dư nợ margin/VCSH chỉ ở mức 0,6 lần và vẫn còn nhiều dư địa để tăng trưởng. Số dư tiền gửi của nhà đầu tư về giao dịch chứng khoán theo phương thức CTCK quản lý đạt gần 772 tỷ đồng.

Cơ hội học hỏi và phát triển cho những nhân tài

Pinetree hấp dẫn nhiều bạn trẻ có tài và năng động nhờ môi trường văn hóa đa dạng và cơ hội thực hiện nhiều trải nghiệm, thử thách mới.  

* Trải nghiệm trong công việc: các dự án có mục tiêu thách thức thú vị, mang tính chuyển giao công nghệ cao với tiêu chuẩn, xu hướng mới nhất trong nước cũng như quốc tế.

* Các chương trình đào tạo ngắn – dài hạn giúp nhân viên Pinetree nâng cao khả năng chuyên môn, kỹ năng mềm trong công việc.

* Mức thu nhập tương xứng với năng lực và lộ trình thăng tiến, tưởng thưởng hấp dẫn, cơ hội sở hữu cổ phần công ty trong tương lai.

pinetree workplace

Các vị trí đang tuyển dụng hiện tại

* Front-end Developer: https://pinetree.vn/post/tuyen-dung/chuyen-vien-lap-trinh-ung-dung-react-native/ 

* UI/UX Designer: https://pinetree.vn/post/tuyen-dung/chuyen-vien-thiet-ke-ui-ux/ 

* Tester: https://pinetree.vn/post/tuyen-dung/chuyen-vien-kiem-thu-cao-cap/ 

* Business Analyst: https://pinetree.vn/post/tuyen-dung/chuyen-vien-phan-tich-nghiep-vu/ 

* Core Developer: https://pinetree.vn/post/tuyen-dung/chuyen-vien-lap-trinh-he-thong-core/

VietnamWorks inTECH