Với sứ mệnh ghi dấu trí tuệ Việt trên bản đồ số toàn cầu, 28 nghìn nhân sự của FPT Software (đơn vị trực thuộc tập đoàn FPT) đang không ngừng chinh phục những thị trường khó tính với từng bước chuyển mình đầy thăng hoa. Điểm đặc biệt là dẫu thay đổi nhận diện thương hiệu hay trải qua bao thăng trầm, tính cốt lõi của người nhà phần mềm  sau 23 năm vẫn vẹn nguyên. Có thể nói, FPT Software kiêu hãnh giữa thị trường công nghệ cạnh tranh nhờ giá trị văn hóa độc đáo, lấy con người làm trọng tâm.

1. Con người là yếu tố then chốt cho sự hình thành và phát triển của FPT Software

Bắt đầu là một Trung tâm phần mềm chiến lược của FPT, năm 1999 FPT Software bắt đầu đẩy mạnh xuất khẩu dịch vụ phần mềm với thực trạng “không kinh nghiệm, không thương hiệu, không đủ người”. Từ 13 thành viên trụ cột ban đầu, năm 2001 FPT Software với sự dẫn dắt của Chủ tịch Trương Gia Bình đã nhận thức được tiềm năng vô cùng lớn từ đất nước "Mặt trời mọc" và chọn Nhật Bản là đất nước mở đầu cho hành trình khai phá tiềm năng toàn cầu hóa của mình.

Chính nhờ tầm nhìn xa và sự đồng lòng của những thanh niên trẻ giàu hoài bão khi đó, FPT Software như vận động viên vượt rào lần lượt cán đích các mốc kế hoạch đặt ra trong nhiều năm tiếp theo, khi trở thành công ty phần mềm Việt Nam đầu tiên đạt 200 triệu đô vào năm 2015 và cán mốc 10000 nhân viên vào năm 2016.

2. Thương hiệu Việt hiện diện toàn cầu

Làm việc với hơn 800 khách hàng toàn cầu, 28.000 nhân sự, FPT Software đang sống và làm việc tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 59 văn phòng và 22 trung tâm phát triển phần mềm trên toàn cầu.

Những thành tích ấn tượng của FPT Software được thể hiện qua những con số vàng:

  • 80+  khách hàng thuộc Top  Fortune 500
  • 700+ khách hàng tại Châu Á - Thái Bình Dương, Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản
  • 16K+ nhân viên giải pháp và dịch vụ số
  • 35k+ nhân viên
  • 513.6 triệu USD Doanh thu (2020)

Đặc biệt trong năm 2021, FPT Software được tổ chức Great Place To Work công nhận là "Nơi làm việc tuyệt vời nhất Việt Nam". Đây là sự ghi nhận cho những bước chân bản lĩnh và ý chí không ngại chinh phục thử thách được hun đúc từ những cá nhân đến một tập thể vững vàng. Tất cả thế hệ nhân viên đều chung niềm tin cháy bỏng: FPT Software sẽ còn tiến xa hơn nữa trên hành trình mang ước mơ số của người Việt vươn ra biển lớn.

3. Cơ hội học tập không giới hạn cho toàn bộ nhân viên

Quả thực, bài toán khó sẽ không thể giải mã nếu thiếu đi sức mạnh tập thể, cũng như một nhân sự muốn tiến xa hơn với ngành lập trình không thể ngừng cọ xát, trau dồi và đặt mình vào điều kiện phát huy tối đa năng lực cá nhân. 

FPT Software cung cấp môi trường phát triển năng lực tuyệt vời  trong đa dạng lĩnh vực: Manufacturing and Automotive, Utilities and Energy, Banking Finance, Securities & Insurance, Telecommunication & Media, Logistics and Transportation, Healthcare... cùng những công nghệ xu hướng: Artificial Intelligence (AI), Low-code, Robotic Process Automation, Cloud, AR/VR, Blockchain, Data Analytics, Enterprise Mobilization, Internet of Things…

Sản phẩm FPT Software

Công nghệ hiện đại được ứng dụng vào quá trình hoàn thiện sản phẩm mỗi ngày

Đến với nơi đây, bạn được trao tấm vé vàng tham gia những khóa đào tạo theo nghiệp vụ/ lĩnh vực chuyên sâu/công nghệ cụ thể, chương trình cải thiện kỹ năng như đào tạo ngoại ngữ, tư duy lãnh đạo, đào tạo quy chuẩn làm việc. Nhân viên có thể chủ động học tập, kịp thời tích lũy kiến thức đúng nơi, đúng thời điểm với chương trình tài trợ 100% đến từ Udemy, Coursera, Brishtish Council, Equest, Microsoft, ...

Đặc biệt, FPT Software sở hữu điểm mạnh đặc biệt cạnh tranh với nhiều đối thủ trong ngành: Chính là cơ hội học tập và làm việc ngắn, dài hạn tại những thủ phủ công nghệ lớn trên thế giới (Hoa Kỳ, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Canada,,.. ...)

4. Văn hóa coi trọng "Con người"

Bà Chu Thị Thanh Hà - Chủ tịch HĐQT FPT Software cho biết bất chấp sự thay đổi nhanh chóng và dồn dập, nhân viên là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. FPT Software mang đến trải nghiệm đặc biệt cho nhân viên, đáp ứng nhu cầu và truyền cảm hứng, thúc đẩy tài năng phát triển.

Chu Thị Thanh Hà - chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Software

“Chúng tôi mong muốn xây dựng môi trường để nhân viên học hỏi và làm việc. Thông qua những cơ hội làm việc quốc tế, chúng tôi giới thiệu tài năng Việt Nam đến thế giới, đặc biệt là những người trẻ có khát khao và năng lực. Khoảnh khắc nhân viên cất cánh là lúc FPT Software tiến thêm một bước đến thành công”, Chủ tịch Chu Thị Thanh Hà cho biết.

Chính sách đãi ngộ của FPT Software không chỉ áp dụng cho nhân viên mà còn mở rộng đến người nhà. Trước đại dịch, công ty hỗ trợ lãi suất mua nhà hay ôtô cho nhân viên, hỗ trợ bảo hiểm cho người thân nhân viên. Trong dịch bệnh, công ty công bố nhiều chính sách đãi ngộ như không áp dụng thời gian thử việc, luôn ký hợp đồng chính thức và ưu đãi 4% lãi suất mua nhà cho nhân viên mới…

Những tâm niệm từ người “thuyền trưởng” như truyền lửa cho mỗi cá nhân để tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn, rèn luyện bản thân và viết tiếp giấc mơ nâng tầm vị thế của những sản phẩm “Make in Vietnam” trên thị trường quốc tế. Trên chặng đường đó, FPT Software không thể thiếu cánh tay của những người đồng đội cùng chung chí hướng.

VietnamWorks inTECH