Trong bối cảnh thời đại 4.0, chuyển đổi số không đơn thuần là xu hướng mà đã trở thành một cuộc đua về vận hành và phát triển. Có thể nói, đại dịch Covid-19 đã trở thành “chất xúc tác” thúc đẩy tất cả các doanh nghiệp thuộc đa lĩnh vực tiến đến số hóa tất cả các quy trình có thể trong đó có tuyển dụng. Liệu chuyển đổi số có thực sự cần thiết trong quản lý và tuyển dụng nhân sự hay đơn giản chúng ta đang chạy theo xu hướng?

Chuyển Đổi Số Trong Tuyển Dụng Liệu Có Cần Thiết?

Câu trả lời chắc chắn là có! Doanh nghiệp muốn vận hành ổn định và phát triển bền vững thì quản trị nhân sự và tuyển dụng là khâu giữ vai trò tiên quyết. Tuy nhiên, quy trình tuyển dụng phức tạp và cồng kềnh theo lối truyền thống đã cho thấy nhiều hạn chế và không còn phù hợp ở thời điểm hiện tại. Và chuyển đổi số có thể thay đổi điều đó.

Tối Ưu Hóa Chi Phí, Nhân Lực & Thời Gian

Việc ứng dụng các giải pháp công nghệ vào doanh nghiệp sẽ giúp tinh gọn, chuẩn hóa cũng như tự động hóa quy trình vận hành bộ máy nhân sự và khâu tuyển dụng, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và cả nguồn nhân lực. Cụ thể, các hoạt động tuyển dụng thủ công truyền thống như soạn mô tả công việc, đăng tuyển, quảng bá đến ứng viên, hiện nay đều có thể được tự động hóa gần như 100% bằng các nền tảng tuyển dụng công nghệ, giảm thiểu gánh nặng cho bộ phận tuyển dụng. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ có thể tiết kiệm ngân sách và thời gian, đồng thời phân bổ nhân lực vào các công việc khác quan trọng hơn.

Linh Hoạt Hơn Trong Hình Thức Tuyển Dụng

Ngoài ra, chuyển đổi số đem đến sự linh hoạt trong hình thức tuyển dụng. Điển hình phải kể đến mô hình làm việc từ xa (Work from home), phỏng vấn online qua video calls, làm bài test online…, Dễ nhận thấy nhất là trong giai đoạn Covid-19, chuyển đổi công nghệ đã giúp ích rất nhiều trong quá trình tuyển dụng nói riêng và vận hành nói chung. Bên cạnh đó, linh hoạt về hình thức phỏng vấn và tuyển dụng còn nâng cao trải nghiệm cho ứng viên, góp phần xây dựng danh tiếng tốt cho doanh nghiệp trên thị trường tuyển dụng vốn đã rất cạnh tranh hiện nay.

Chuẩn Hóa Chất Lượng Tuyển Dụng Đầu Vào

Chuyển đổi số trong tuyển dụng không dừng lại ở việc tự động hóa một hoặc một vài quy trình mà còn nâng cao chất lượng tuyển dụng. Ứng dụng công nghệ AI/Machine Learning cho phép bộ phận tuyển dụng sàng lọc và đánh giá hồ sơ ứng viên nhanh hơn, chính xác hơn và khách quan hơn so với sàng lọc thủ công. Hiện nay, nhà tuyển dụng còn có thể sử dụng các phần mềm để tạo ra các bài test nhằm kiểm tra trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của ứng viên. Tụ trung lại, chuyển đổi số giúp cho quy trình tuyển dụng trở nên khách quan và chính xác hơn so với mô hình tuyển dụng thủ công truyền thống mang nhiều cảm tính chủ quan. 

Kiểm Soát Số Liệu Tuyển Dụng Theo Thời Gian Thực

Các hệ thống quản lý nhân sự thông minh cung cấp cho ban lãnh đạo biểu đồ thống kê số liệu tuyển dụng (số lượng nhân sự cần bổ sung, số người ứng tuyển, số lượng ứng viên trúng tuyển,…) theo thời gian thực. Bộ phận nhân sự từ đó có thể đánh giá dựa trên cơ sở thực tế về hoạt động tuyển dụng của công ty, xác định rõ vấn để, và đưa ra biện pháp ứng phó kịp thời. Đồng thời, giảm thiểu khối lượng công việc báo cáo thủ công cho đội ngũ tuyển dụng. Đây là điều mà quy trình báo cáo và đánh giá hiệu suất tuyển dụng truyền thống phải cần nhiều thời gian và công sức để thực hiện.

bravoSUITE - Tiên Phong Công Nghệ Hỗ Trợ Chuyển Đổi Số Quy Trình Tuyển Dụng Dễ Dàng

bravoSUITE

Doanh nghiệp cần có giải pháp công nghệ phù hợp để chuyển đổi số thành công. Hội tụ 4 tính năng cốt lõi được “đo ni đóng giày” dựa trên “nỗi đau” cố hữu của doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng, bravoSUITE là giải pháp công nghệ về quản trị và tuyển dụng nhân sự, hỗ trợ doanh nghiệp bắt đầu chuyển đổi số quy trình tuyển dụng và giúp giải quyết bài toán tuyển dụng theo nhiều khía cạnh khác nhau:

  • bravoGROWTH: Giải pháp hữu ích cho sàng lọc và lựa chọn ứng viên. bravoGROWTH cung cấp công cụ Self-reflection giúp nhà tuyển dụng “đọc vị” được khả năng và thế mạnh tiềm ẩn thông qua bài test tính cách và sở thích của ứng viên, từ đó đưa ra đánh giá chính xác và bố trí công việc phù hợp hơn.
  •  
  • bravoTALENT: Hệ thống ATS tối ưu cho phép tạo trang tuyển dụng nổi bật, thu hút ứng viên tiềm năng. Ngoài ra, tính năng CV Parser được vận hành bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo cho phép quét và thu thập thông tin từ hồ sơ ứng viên (kỹ năng, kinh nghiệm,...). Tính năng này giúp cho bộ phận tuyển dụng tiết kiệm tối đa thời gian sàn lọc ứng viên và nâng cao hiệu suất cũng như chất lượng công việc.
  •  
  • bravoSURVEYS: Giải pháp tạo khảo sát nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng với thiết kế đa dạng đẹp mắt, được tối ưu để giúp bộ phận nhân sự thu thập thông tin và ý kiến khảo sát từ nhân viên, ứng viên hoặc bất kỳ đối tượng nào nhằm phục vụ cho công tác tuyển dụng cũng như quản trị nhân sự nội bộ thuận tiện hơn, nâng cao trải nghiệm làm việc tại công ty.
  •  
  • bravoINSIGHTS: Tính năng giúp trực quan hóa dữ liệu từ báo cáo, đưa ra đánh giá tổng quan chính xác về hiệu suất vận hành của bộ phân nhân sự như thời gian tuyển dụng cho một vị trí, tỷ lệ nghỉ việc, số lượng các vị trí đang tuyển, số lượng các vị trí đã tuyển trong tháng, trong quý…Từ đó, trưởng phòng nhân sự cũng như các cấp quản lý có cái nhìn tổng quan để đưa ra các điều chỉnh phù hợp, kịp thời, từ đó nâng cao hiệu quả tuyển dụng cũng như sự hài lòng của nhân viên.

VietnamWorks inTECH