1. Lucy (2014)

Thuộc thể loại khoa học giả tưởng, Lucy kể về nữ chính cùng tên vô tình sở hữu năng lực phi thường sau khi cơ thể tiếp xúc với một chất thuốc đặc biệt.

 Critique : Lucy, de Luc Besson - Critikat

Vẻ quyến rũ, gợi cảm và đôi môi căng mọng tràn đầy sức sống của người đẹp sinh năm 1984 được tận dụng tối đa trong vai diễn “đả nữ” này. Từ ánh mắt, nụ cười mỉm, cho tới những pha hành động dứt khoát của Lucy khi não bộ tăng dần hiệu suất, được Scarlett thể hiện một cách mạnh mẽ và đầy thuyết phục. Cảnh quay Lucy lái xe bằng não trên đường phố Paris có thể nói là cảnh mãn nhãn nhất trong phim.

Với kinh phí vỏn vẹn 40 triệu USD, Lucy đã thu về tới hơn 130 triệu USD sau hai tuần ra rạp trên toàn cầu.

2. Charlie's Angels (2000)

Charlie's Angels (2000) - IMDb

Charlie's Angels (2000) là bộ phim hành động hài nổi tiếng của Mỹ, xoay quanh ba nữ thám tử hoạt động ngầm tại Los Angeles theo lệnh của người đàn ông giấu mặt tên Charlie.

Bộ phim đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều đến tích cực từ các nhà phê bình, nhiều nhất vẫn là lời khen ngợi dành cho diễn xuất của Diaz, Barrymore, Liu và Murray cũng như các phân cảnh hành động.

Với kinh phí 93 triệu đô la, Những thiên thần của Charlie đã thu về 125,3 triệu đô la ở Bắc Mỹ và 148,8 triệu đô la ở các vùng lãnh thổ khác, với tổng doanh thu toàn cầu là 264,1 triệu đô la, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 12 trong năm 2000.

3. Kill Bill (2003)

Kill Bill là bộ phim hành động võ thuật xoay quanh quá trình trả thù của cô nàng The Bride (Uma Thurman). Từng là thành viên của một hội sát thủ và may mắn thoát chết sau vụ thảm sát 4 năm trước, The Bride quyết tâm khiến những kẻ phản bội và làm hại cô phải trả giá

Kill Bill

Hình ảnh nữ diễn viên Uma Thurman với màn múa kiếm Nhật điêu luyện, một thân một mình đầu lại hàng trăm gã đàn ông được đánh giá là phân cảnh đắt giá nhất bộ phim. Tác phẩm nhận cơn mưa lời khen từ giới phê bình, nhận về điểm số 83% trên Rotten Tomatoes -  một trong những trang web tổng hợp các đánh giá lâu đời nhất về chương trình truyền hình và phim trên mạng Internet.

4. Atomic Blonde - Điệp Viên Báo Thù (2017)

Đánh giá phim] Atomic Blonde - Đừng đùa với chị đẹp

Phim thuộc thể loại hành động, giật gân, xoay quanh một nữ điệp viên được Cục Tình báo Anh Quốc cử đến Tây Đức trước thềm sự kiện Bức tường Berlin sụp đổ vào năm 1989, để tìm kiếm danh sách các điệp viên hai mang. 

Điểm cộng của bộ phim nằm ở các phân cảnh hành động đậm chất “John Wick”, với những màn đánh đấm và đấu súng rất mãn nhãn. Đặc biệt, tuy đã vượt qua ngưỡng 40, nhưng Charlize Theron vẫn trông rất trẻ trung, sexy khó cưỡng.

Chỉ với kinh phí sản xuất 30 triệu USD nhung phim đã thu về hơn 95,3 triệu USD toàn cầu và nhận được nhiều ý kiến khen ngợi từ giới chuyên môn.

5. The Witch (2018)

The Last Thing I See: 'The Witch: Part 1-The Subversion' (2018) Movie Review

Mang yếu tố hành động pha chút kinh dị, The Witch xoay quanh nhân vật nữ chính Koo Ja Yoon, được nuôi dưỡng bởi một tổ chức tàn ác chuyên thí nghiệm và biến trẻ em thành cỗ máy giết người tàn độc. Một đêm nọ, Ja Yoon quyết định chạy trốn khỏi tổ chức và được một gia đình nông dân nhận nuôi. Những tưởng cuộc đời cô sẽ trở nên êm đẹp, nhưng ngờ đâu những người từ tổ chức cũ không ngừng truy sát cô.

Tác phẩm được đánh giá cao bởi các nhà phê bình phim và đoạt được những giải thưởng danh giá như: Phim thắng giải Best Film Orient Express tại liên hoan phim Fantasporto lần thứ 39.

6. Mulan (2009)

Le muse di Kika: Mulan, rise of a warrior [moda+cinema]

Dựa trên huyền sử Trung Quốc về nữ anh hùng Hoa Mộc Lan thay cha đánh giặc, tác phẩm tập trung khai thác quá trình trở thành một chiến binh tài võ song toàn cũng như mối tình trắc trở của nữ chính với Phó doanh Văn Thái.

Phim nhận được nhiều lời khen cho Triệu Vy khi thể hiện thành công một  Hoa Mộc Lan vừa mạnh mẽ vừa hiền thục với đời sống nội tâm phức tạp.

7. Ác Nữ Báo Thù – The Villainess (2017)

The Villainess – Khi con người ta bắt đầu yêu thích “sự phản diện”

Ác nữ báo thù là một phim điện ảnh hành động giật gân của Hàn Quốc năm 2017. Phim theo chân Sook Hee (Kim Ok-bin), một nữ sát thủ được nuôi nấng và huấn luyện tại Trung Quốc để trở thành vũ khí bí mật cho quân đội Hàn. Sau cái chết của người cầm đầu, Sook Hee trở lại Hàn Quốc với vai trò đặc nhiệm của chính phủ và lời cam kết sẽ trao trả tự do sau 10 năm phục vụ.

Điểm ấn tượng nhất của The Villainess nằm chuỗi cảnh hành động ngoạn mục và liên tiếp nhau. Các màn đánh đấm và đọ súng nặng đô được khắc họa một chân thật và mãn nhãn, từ phân cảnh cô dâu trong chiếc váy cưới thánh thiện cầm súng trường bắn tỉa, cảnh đấu kiếm trên mô tô cho đến màn rượt đuổi điên dại ở đoạn cao trào. Mặt khác, việc phối hợp tài tình những góc quay mới lạ,cùng thủ pháp chuyển cảnh sáng tạo, đạo diễn Jung Byung-gil đã làm nên nhiều khung hình công phu, độc nhất vô nhị chưa thấy trên màn ảnh rộng trước đó.

Là một trong những tác phẩm của Hàn Quốc tham dự Liên hoan phim Cannes, mặc dù không tranh giải nhưng The Villainess đã nhận được tràng pháo tay tán thưởng dài 4 phút liên tiếp của giới phê bình.

8. Gác kiếm - So close (2002)

So Close Movie Review - WLW Film Reviews

Gác kiếm, hay còn biết với tựa đề Tịch dương thiên sứ là một bộ phim hành động - võ thuật - tâm lý Hồng Kông sản xuất năm 2002 của đạo diễn Nguyên Khuê thực hiện. Phim xoay quanh cuộc sống của hai chị em Ái Lâm và Ái Quần. Họ là những tin tặc máy tính, sát thủ và cả chuyên gia tình báo. 

Điểm nhấn nổi bật nhất của Gác Kiếm chính là “bộ ba” Thư Kỳ, Triệu Vy, Mạc Văn Úy cùng những cảnh quay hành động đẹp mắt. Mỗi nhân vật mang đến một hình tượng khác nhau: Trần Ái Lâm - cô nàng sát thủ chuyên nghiệp và quyến rũ, Trần Ái Quần -  thiên tài máy tính, đứa em hiếu thắng, hay Giang Nhật Hồng - cảnh sát viên thông minh, cơ trí.

Đến nay đã hơn 20 năm nhưng Gác Kiếm vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả, đối với họ thì đến giờ, bộ phim này chưa hề lỗi thời và còn hợp gu của rất nhiều người.

VietnamWorks inTECH