Tết này, hãy để VietnamWorks inTECH gợi ý cho bạn 7 bộ phim điện ảnh cực hấp dẫn từ hành động, trinh thám cho đến tình cảm, sci-fi, được chọn lọc dành riêng cho các tín đồ công nghệ.

1. Ready Player One - Đấu Trường Ảo (2018)

"Ready Player One", bộ phim khoa học viễn tưởng đình đám của đạo diễn Steven Spielberg, lấy bối cảnh trong một thế giới tương lai, nơi hầu hết con người - già, trẻ, giàu, nghèo - dành phần lớn thời gian của mình để đắm chìm vào OASIS - một thế giới ảo nơi người ta có thể trở thành bất cứ ai, làm bất cứ điều gì, hay đi đến bất cứ nơi đâu mà trí tưởng tượng có thể chạm tới. Trước khi qua đời, Halliday, cha đẻ của OASIS để lại bức di chúc rằng ông đã giấu ba chiếc chìa khóa ảo bên trong OASIS, và bất cứ ai tìm thấy chúng sẽ nắm quyền kiểm soát thế giới ảo, đồng nghĩa với việc trở thành chủ nhân cuộc sống tinh thần của người dân trên toàn thế giới. Cũng từ đây, một cuộc săn lùng khốc liệt giữa các thành phần"game thủ" chính thức diễn ra.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết ra mắt vào năm 2011 của Ernest Cline, "Ready Player One" cho thấy quan điểm khá bi quan về sự phụ thuộc ngày càng lớn của xã hội vào công nghệ. Tuy nhiên, bộ phim không phủ nhận những thành quả mà công nghệ mang lại.

2. Interstellar – Hố Đen Tử Thần (2014)

Tác phẩm bom tấn năm 2014 của vị đạo diễn lừng danh Christopher Nolan mà những ai yêu thích đề tài du hành vũ trụ không nên bỏ lỡ

Lấy bối cảnh thế giới tương lai khi Trái Đất bị ô nhiễm nặng nề, con người không còn lối thoát và chết dần chết mòn giữa bệnh tật, đói khát. Interstellar là cuộc hành trình của một nhóm phi hành gia dẫn đầu đi xuyên không gian để bước sang một dải ngân hà khác, tìm kiếm sự sống ở ba hành tinh mới…

Interstellar | The Arbuturian

3. The Matrix - Ma Trận (1999)

Mặc dù đã ra mắt được hơn hai thập kỷ, The Matrix (Ma Trận) vẫn luôn là tượng đài của thể loại phim hành động, khoa học viễn tưởng mỗi khi cộng đồng điện ảnh nhắc đến. Nội dung kể về nhân vật Neo (Keanu Reeves đóng) mắc kẹt trong thế giới ảo tên Ma Trận, nơi trí tuệ nhân tạo vươn lên nắm quyền điều khiển và biến con người thành các tù nhân. Cùng các đồng đội, Neo lãnh đạo đội quân giải phóng để chống lại lũ người máy để tìm kiếm tự do đích thực.

Keanu Reeves Reveals His Favorite Matrix Scenes From The Original Trilogy  (And There's A Lot) | Cinemablend

Phân cảnh nổi tiếng nhất của bộ phim: hai viên thuốc xanh – đỏ đã trở thành một biểu tượng không thể phai mờ trong tâm trí khán giả. Các diễn đàn lớn như Reddit, Quora luôn có những hội, nhóm trao đổi tích cực với hàng loạt meme (ảnh chế) ra đời. Hai loại thuốc xanh – đỏ cũng được nâng tầm thành lý tưởng của nhiều người, giúp họ có góc nhìn đa chiều trước các sự kiện xã hội.

4. Wall-E (2008)

Nếu bạn là fan của animation thì không nên bỏ qua câu chuyện về robot nhặt rác cô đơn trên Trái đất hoang tàn đầy cảm động của nhà Pixar. 

Gần nửa đầu phim hoàn toàn không có lời thoại, đậm chất chính trị với thông điệp lên án chủ nghĩa tiêu thụ và sự tham lam của các tập đoàn toàn cầu, đặc biệt lời cảnh báo lạnh người về sự phụ thuộc vào công nghệ. Và sau tất cả, Wall-E lại là câu chuyện tình mộc mạc, duyên dáng và ngọt ngào. Nhà phê bình Kirk Honeycutt của The Hollywood Reporter đánh giá Wall-E “có trái tim, tâm hồn, tinh thần và sự lãng mạn của những bộ phim câm hay nhất”. Với điểm số 96% trên Rotten Tomatoes, Wall-E được tạp chí Time xếp hạng nhất trong danh sách các phim hay nhất thập kỷ.

Aesthetic Horoscopes: The Signs as Robots - GARAGE

5. The Theory Of Everything - Thuyết Yêu Thương (2014)

The Theory Of Everything sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm một tựa phim để xem cùng “người ấy” vào dịp Tết.

Tái hiện lại cuộc đời của một trong những bộ óc vĩ đại nhất thế kỉ 21, bộ phim là câu chuyện tình yêu đan xen với những cột mốc đặc biệt trong sự nghiệp của nhà Vật lý học Stephen Hawking và người vợ Jane Wilde Hawking. Với diễn xuất tài tình, nam diễn viên Eddie Redmayne đã thể hiện thành công hình ảnh Stephen Hawking từ khi còn là một sinh viên khỏe mạnh cho đến khi ông gắn cuộc đời mình bên chiếc xe lăn. Bộ phim tình cảm xuất sắc nhận được 5 đề cử Oscar sẽ truyền cảm hứng cho bạn tìm lại niềm tin trong cuộc sống dẫu có đầy những bi kịch.

In 'The Theory of Everything,' Stephen Hawking's Home Life - The New York  Times

6. Searching - Truy Tìm Tung Tích Ảo (2018)

Tin rằng Margot, cô con gái 16 tuổi của mình đã mất tích và có thể đang gặp nguy hiểm, David Kim quyết định cầu cứu lực lượng cảnh sát khu vực để tìm kiếm. Song, mọi nỗ lực dường như đều rơi vào bế tắc. Không chịu đầu hàng số phận, người cha đơn thân quyết tâm tự truy lùng tung tích cô con gái yêu dựa trên những thông tin thu thập được trên các trang mạng xã hội mà Margot từng tham gia. Searching chính là hồi chuông cảnh báo về những nguy hiểm tiềm ẩn nhắm đến giới trẻ trên mạng xã hội.

Điểm thú vị nhất của bộ phim chỉ tiêu tốn đúng 1 triệu USD để sản xuất vì toàn bộ cảnh quay trong Searching đều diễn ra trên màn hình máy tính mà nhân vật David Kim sử dụng. Tác phẩm vẫn có sự hiện hữu của ngoại cảnh nhằm giới thiệu cho người xem bối cảnh. Tuy nhiên, tất cả đều chỉ là ảnh chụp hoặc video nghiệp dư quay bằng điện thoại.

Searching Review: A Wildly Successful Proof-of-Concept, in More Ways than  One – We Minored in Film

7. M3AN (2023)

Tựa phim cuối cùng trong danh sách dành cho những ai muốn ra rạp xem phim vào dịp lễ tết này.

Một nhà chế tạo rô bốt của công ty đồ chơi đã xuất sắc sử dụng trí thông minh nhân tạo để phát triển M3GAN, một con búp bê giống như người được lập trình AI để gắn kết tình cảm với cô cháu gái mới mồ côi. Nhưng càng ngày M3GAN càng bộc lộ những điều quái đản, nó có thể giết bất kỳ ai nếu họ dám động tới Gemma và cháu cô.

Là phim kinh dị đầu tiên mở màn trong năm 2023, M3GAN đang chiếm được cảm tình của những cây bút phê bình phim khó tính. Mức chấm sớm 98% trên Rotten Tomatoes và được dán nhãn 13+ cho thấy đây là tác phẩm có nhiều hứa hẹn.

M3GAN Producers Defend Horror Film's PG-13 Rating

 Nguồn Tổng hợp

VietnamWorks inTECH