Lời tác giả: Bài viết được tổng hợp từ khá nhiều nguồn: từ wikipedia, từ internet, các đồng nghiệp của mình và từ những trải nghiệm cá nhân mà mình đã gặp phải trong quá trình làm việc. 
15 Sự Thật Thú Vị Về Ngành Lập Trình
 
15 Sự Thật Thú Vị Về Ngành Lập Trình
  1. Lập trình viên đầu tiên trên thế giới là một người phụ nữ tên là Ada Lovelace .Giờ thì các bạn đã hiểu tại sao ngôn ngữ lập trình nó lại phức tạp như vậy rồi chứ.
  2. Trò chơi trên máy tính đầu tiên được sáng tạo ra năm 1961 và nó chẳng kiếm được xu nào cả.
  3. Virus máy tính đầu tiên được được tạo năm 1983. Và từ đó các chủng virus máy tính khác ra đời và lây lan còn nhanh hơn cả Covid 19.
  4. Lỗi máy tính đầu tiên hay còn gọi là "Bug" được xác định năm 1947 là một "con sâu bướm đã chết". Giờ các bạn đã hiểu tại sao lỗi thường được gọi là Bug (bọ). Bug đầu tiên được phát hiện bởi một người phụ nữ tên là Grace Hopper và nó thực sự là một con "bọ", Nó được ghi lại trong cuốn sách khi cô đang làm việc cho máy tính MARK II. Nói chung là cái gì liên quan đến phụ nữ đều rất phức tạp. (just for fun)
  5. Máy tính đầu tiên thực ra là một chiếc máy dệt có tên gọi là Jacquard.
  6. Ngôn ngữ lập trình bậc cao đầu tiên trên thế giới là FORTRAN, được phát triển năm 1954 bới John Backus của IBM. Ngày này thì có hàng trăm các ngôn ngữ lập trình bậc cao ra đời như C, C ++, Python, C#, PHP, Ruby, Java...
  7. Lập trình là một trong những nghề nghiệp phát triển nhanh chóng nhất hiện nay.
  8. Ngôn ngữ lập trình C được gọi là C vì nó là phiên bản thành công của một ngôn ngữ trước đó là ngôn ngữ B, dĩ nhiễn đã có B thì phải có ngôn ngữ A nhưng nó chỉ là một bản thử nghiệm chưa hoàn chỉnh và không được phổ biến và thành công như ngôn ngữ lập trình C.
  9. Java từng được gọi là Oak theo tên một cái cây được đặt ngoài cửa sổ của James Gosling.
  10. Guido van Rossum cha đẻ của Python nghĩ ra cái tên của ngôn ngữ lập trình này khi đang đọc kịch bản của "Monty Python’s Flying Circus", một bộ phim hài của đài BBC những năm 1970. Đại loại là anh ta cần một cái gì đó ngắn gọn hơn cho ngôn ngữ lập trình của mình. Các bạn có thể thấy trong một công việc sáng tạo, nghiêm túc và khoa học đôi khi chúng ta cũng cần một chút ngẫu hứng, vì nếu không đã chẳng có Python mà dùng ha.
  11. JavaScript một trong những ngôn ngữ phức tạp nhất trong các ngôn ngữ lập trình bậc cao thực tế không được biên dịch.
  12. Lập trình không phải một công cụ hay phép màu nó là sức mạnh của trí tưởng tượng.
  13. Tổng số ngôn ngữ lập trình trên thế giới khoảng 698 ngôn ngữ. 
  14. Mọi người thường sợ hãi khi phải bắt đầu học một ngôn ngữ lập trình nào đó, nhưng theo các chuyên gia, những lập trình viên lâu năm việc học lập trình đơn giản là lặp đi lặp lại những việc cụ thể cho đến khi bạn thành thạo nó trong vô thức.
  15. Bốn trạng thái của tiến trình lập trình viên: a) Lập trình phần phức tạp, b) Trong tiến độ, c) Tiến độ chậm, d) Bị kẹt . Việc này nó lặp đi lặp lại như một câu chuyện buồn.