Musk viết trên Twitter với hơn 31 triệu người theo dõi của mình: "The coronavirus panic is dumb" (Tạm dịch: Thật là ngớ ngẩn khi hoảng loạn vì virus corona). Dòng tweet siêu ngắn gọn của tỷ phú công nghệ - ông chủ Tesla đã nhận được tới hơn 1,5 triệu lượt thích và hàng trăm nghìn lượt bình luận của cư dân mạng với nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Đáng chú ý, các bài đăng trên Twitter của Musk trước đây đa số chỉ có khoảng vài chục nghìn đến vài trăm nghìn lượt thích. Trong khi đó, dòng tweet vỏn vẹn 5 từ bày tỏ quan điểm về virus corona của vị tỷ phú đã thu hút được hàng triệu lượt thích, cho thấy độ "nóng" của dịch Covid-19.

Elon Musk corona virus Dòng tweet ngắn gọn của Elon Musk về Covid-19
 
 

Trong bối cảnh toàn thế giới lo ngại vì Covid-19, nhiều mặt hàng thiết yếu, và đặc biệt là khẩu trang và giấy vệ sinh đang bị người dân đổ xô tích trữ, gây ra tình trạng cháy hàng và khan hiếm. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia, chúng ta không nên dự trữ quá nhiều mà chỉ cần mua vừa đủ để tránh việc người này thừa mứa, người kia không có để dùng.

Bên cạnh đó, Facebook, Microsoft và Amazon đều đã xác nhận ít nhất một nhân viên chính thức hoặc nhân viên thời vụ đã dương tính với Covid-19 ở tiểu bang Washington, nơi hiện có nhiều ca nhiễm lớn nhất tại Mỹ. Chính vì thế, một số công ty công nghệ có lượng nhân viên khổng lồ như Facebook, Amazon, Twitter, Google và Microsoft đã khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà thay vì đến công ty để tránh lây lan Covid-19.

Về phía Tesla, đại diện của công ty chưa đưa ra phản hồi về câu hỏi công ty sẽ phản ứng ra sao nếu có nhân viên mắc Covid-19. Cách đây không lâu, hãng xe điện của Mỹ phải thừa nhận rằng sự bùng phát của dịch Covid-19 có thể tác động bất lợi nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của họ. Theo ước tính, Musk đã mất khoảng 6,74 tỷ USD trong một đợt bán tháo chỉ trong 2 tuần qua do nỗi lo sợ virus corona bao trùm thị trường.

làm việc tại nhà Trong bối cảnh mùa dịch hiện tại và với đặc thù ngành CNTT, nhân viên nên được khuyến khích làm việc tại nhà

 

Mới đây, theo thông tin từ BuzzFeed News, Elon Musk đã gửi cho nhân viên SpaceX - công ty hàng không vũ trụ mà ông điều hành - một email cho rằng dịch Covid-19 không đáng ngại đến mức đó. Lời Elon Musk là sai hoàn toàn, và WHO gián tiếp khẳng định điều đó, bằng công bố nâng Covid-19 lên mức đại dịch.

Trong email. Musk nói rằng tỷ lệ một người tử vong do tai nạn giao thông còn cao hơn virus SARS-CoV-2. Ông cũng nói thêm rằng dựa trên những gì ông đã tìm hiểu về chủng virus corona mới, ông không nghĩ rằng nó “nằm trong top 100 các mối nguy sức khỏe trên đất Mỹ” hiện tại. Email này cùng phát biểu “đợt hoảng loạn vì virus corona này quả thực ngu ngốc” trên Twitter của Musk đúng với trường hợp những cá nhân quá hoảng loạn và ra siêu thị gom lấy gom để... tất cả mọi thứ. Nhưng các fan của tỷ phú công nghệ này đừng hiểu sai ý của phát biểu đó mà chủ quan nhé. Nếu không cẩn thận, bất cứ quốc gia nào cũng có thể trở thành ổ dịch mới.

 

Theo Cafebiz
VietnamWorks InTECH