Các khóa học miễn phí trên Google là nguồn cung cấp bài giảng rất chất lượng, giúp bạn nâng cao kiến thức vững chắc về một lĩnh vực nào đó như data, thiết kế, kỹ năng mềm,....

Google sẽ có các các chương trình học bao gồm các khóa học cung cấp các kiến thức chuyên biệt, và được cấp chứng chỉ miễn phí sau khi hoàn thành. Sau đây sẽ hai chương trình học được nhiều người lựa chọn:

  • Google Digital Garage: là chương trình của GG với hàng trăm khóa học về các lĩnh vực, kỹ năng làm việc liên quan đến Số hóa như digital marketing, data, … dành cho mọi đối tượng.
  • Chương trình phát triển Nhân Tài Số: Đây là chương trình phối hợp tổ chức bởi NIC và Google, bao gồm 6 khóa học dành cho người có đam mê nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực nguồn nhân lực số dành riêng cho Việt Nam.

Các khóa học GG tiêu biểu dành cho IT

A. Chương trình phát triển Nhân tài Số

1. Phân tích dữ liệu

Thời gian: 6 tháng (10 giờ mỗi tuần)

Khóa học này sẽ giúp học viên xây dựng lộ trình nghề nghiệp trong lĩnh vực phân tích dữ liệu. Học viên sẽ được học các kỹ năng cần thiết và công cụ cốt lõi trong phân tích, nắm được kỹ thuật làm sạch và sắp xếp dữ liệu để chuẩn bị cho các bước phân tích và trực quan hoá.

2. Hỗ trợ kỹ thuật công nghệ thông tin

Thời gian: 6 tháng (10 giờ mỗi tuần)

Khóa học này sẽ giúp học viên xây dựng lộ trình nghề nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Học viên sẽ khả năng hoàn tất các công việc hàng ngày của một IT supporter,, bao gồm lắp ráp máy tính, bảo trì mạng không dây, cài đặt chương trình và chăm sóc khách hàng.

3. Thiết kế UX/UI

Thời gian: 6 tháng (10 giờ mỗi tuần)

Khóa học này sẽ giúp học viên xây dựng lộ trình nghề nghiệp trong lĩnh vực thiết kế UX. Học viên nắm được quy trình thiết kế toàn diện, hiểu được các kiến thức cơ bản về nghiên cứu UX và cách áp dụng các khái niệm cơ bản về UX.

4. Quản lý dự án

Thời gian: 6 tháng (10 giờ mỗi tuần)

Khóa học này sẽ giúp học viên xây dựng lộ trình nghề nghiệp trong lĩnh vực quản lý dự án. Học viên sẽ được học các kỹ năng cần thiết cho công việc: có thể hoàn thành tốt công việc của một quản lý dự án mới vào nghề, có khả năng viết tài liệu báo cáo dự án, biết về phương pháp quản lý dự án theo nguyên tắc Agile, có kỹ năng giải quyết vấn đề, quản lý các bên liên quan và giao tiếp chiến lược.

B. Chương trình Google Digital Garage

5. Machine Learning Crash Course (Khóa học cấp tốc Machine Learning)

Thời gian: 15 giờ

Khóa học này dạy các kiến ​​thức cơ bản thông qua một loạt bài học bao gồm các bài giảng video từ các nhà nghiên cứu tại Google, các bài học được dành riêng cho những người mới học Machine Learning. Khóa học nhắm mục tiêu đến những người có kiến thức về lập trình, nhưng biết rất ít hoặc không biết gì về Machine Learning Crash.

6. Building AI (Xây dựng AI như thế nào?)

Thời gian: 50 tiếng

Building AI là một khóa học trực tuyến miễn phí về Trí tuệ Nhân tạo khác của Google, nơi bạn sẽ tìm hiểu về các thuật toán thực tế giúp tạo ra các phương pháp AI.

Bạn cần có kiến thức nền tảng về kỹ năng lập trình Python để tận dụng tối đa khóa học Building AI. Ngoài ra, hoàn thành lớp học căn bản Introduction to AI trước khi bắt đầu khóa học này là điều cần thiết, nhưng đó không phải là điều kiện được ưu tiên.

Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp cho nhu cầu học tập của bản thân trong tương lai

Nguồn: Tổng hợp

VietnamWorks inTECH