Giao Hàng Nhanh (GHN) là một công ty công nghệ thuộc lĩnh vực E-logistics được thành lập từ năm 2012, luôn nằm trong top những đơn vị vận chuyển hàng đầu Việt Nam. Hiện tại, công ty đã có với hơn 15.000 nhân sự phủ sóng khắp 63 tỉnh thành và hải đảo xa xôi.  

Với 10 năm kinh nghiệm, GHN đã đúc kết được một nguyên lý hoạt động: “Vận hành ở quy mô rất lớn là bài toán của công nghệ, không một ai có thể quản lý thủ công được nữa.” Vì vậy, để tối ưu thời gian giao hàng, cả 3 bước từ khâu nhận, phân loại và giao hàng đến tận tay người nhận đều phải được áp dụng công nghệ tân tiến nhất, dưới đây là một số dự án tiêu biểu giúp đẩy nhanh hiệu suất xử lý đơn hàng và tạo sự thân thiện cho người dùng của GHN.

GHN kho hàng

GHN kho

* GHN sở hữu hơn 100.000 m2 kho với 4 kho phân loại hàng tự động 100% tại TP. HCM và Hà Nội, cùng rất nhiều kho phân loại tỉnh khác nhau và hơn 1.000 Bưu cục trên toàn quốc cùng với năng lực với xử lý hơn 1.000.000 đơn hàng mỗi ngày. Hệ thống này sẽ giúp GHN từ việc tốn 3 – 4 tiếng cho khâu phân loại 30,000 – 40,000 đơn hàng, thì giờ chỉ mất khoảng 1 tiếng để hoàn thành số đơn hàng trên mà tỉ lệ sai sót dưới 1%.

Dự án GHN

* Dự án Core System hay được ví như “Dự án Giao thừa” nhằm xây dựng một hệ thống thống nhất, kết nối tất cả các bên liên quan như chủ shop, nhân viên phát triển thị trường, nhân viên GHN với hệ thống dữ liệu khổng lồ. Hệ thống sử dụng ngôn ngữ Golang và cho phép xử lý hàng trăm ngàn đơn hàng/ngày, giảm thiểu nguy cơ “sập” mỗi khi các sàn thương mại điện tử chạy khuyến mãi.

Dự án nhanh

* Dự án “Nhanh” đánh dấu sự đa dạng hóa trên ứng dụng của GHN. Ngoài việc đẩy mạnh hiệu suất của các tính năng truyền thống như theo dõi hành trình đơn, thời gian giao hàng,... thì ứng dụng còn tạo điều kiện “giải trí” cho các anh em Chiến binh đường phố thông qua game: vòng quay may mắn, xổ số,.... khi đã đạt doanh số. Nhờ vậy, ứng dụng không chỉ thân thiện hơn với người dùng mà còn kích thích họ cùng tham gia phát triển thị trường. 

Những giải pháp tiên tiến trên đều do các kỹ sư công nghệ tại GHN ngày đêm mày mò nghiên cứu, trao đổi và cùng nhau phát triển, để xây dựng nên vị thế dẫn đầu ngành E-logistics. 

Với tham vọng tiến xa hơn trong lĩnh vực này tại Việt Nam lẫn trong khu vực ASEAN, GHN đang có rất nhiều dự án vô cùng hấp dẫn đang chờ đợi các Tay chơi công nghệ tương lai cùng góp sức. 

----------------------

* Website: https://tech.ghn.vn/ 

* LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/giaohangnhanh/  

* Tiktok: https://www.tiktok.com/@tech.ghn

VietnamWorks inTECH