Trong suốt những thập kỷ vừa qua, đa dạng giới trong lĩnh vực công nghệ nói riêng, và các ngành khoa học nói chung, đã và đang là một trong những bài toán khó của xã hội. Tuy rằng các công ty công nghệ, và các tổ chức phi chính phủ đang nỗ lực cải thiện vấn đề này, nhưng đây không phải là vấn đề có thể giải quyết một sớm một chiều.

 

Tính đến tháng 1 năm 2020, theo bà Valentina Barcucci, Chuyên gia Kinh tế Lao động ILO Việt Nam, tỷ lệ phụ nữ tham gia ngành STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) hiện là 37% và đang ngày một cải thiện.

 

Đa dạng giới trong môi trường làm việc đóng góp một phần không nhỏ trong việc mang lại những tác động tích cực cho doanh nghiệp. Dưới đây là 7 tác động mà đa dạng giới mang lại.



  1. Một đội ngũ nhân tài dồi dào hơn

         

Những công ty không khuyến khích phụ nữ ứng tuyển đang bỏ lỡ nhân tài và năng lực từ một nửa dân số thế giới. Việc khai thác những yếu tố này có thể tạo nên sự khác biệt lớn về năng suất làm việc và lợi nhuận.

 

  1. Đa dạng góc nhìn và đa dạng ý tưởng

         

Càng có nhiều góc nhìn và quan điểm, bạn càng dễ khơi dậy sự sáng tạo và đổi mới trong công việc hơn. Ngoài ra, điều này còn gián tiếp hỗ trợ phá bỏ dần dần những định kiến về giới.

 

Một trong những định kiến giới phổ biến là phụ nữ khó có thể trở thành những nhà lãnh đạo tài ba. Tuy nhiên, chị Văn Đinh Hồng Vũ, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của ELSA, lại không cho rằng thế. 

 

Chị phát biểu, “Có người nói rằng phụ nữ thường không theo đuổi những ý tưởng lớn, do mức độ mạo hiểm cao. Nhưng nếu bạn có một ý tưởng thật sự tốt và tâm huyết với nó, thì dù bạn có giới tính nào đi nữa, cũng đừng nên để tâm lời người khác nói, và hãy bước đi con đường của riêng mình. Và quan trọng là, đừng bao giờ ngại thất bại.”

  1. Cải thiện mức độ giữ chân nhân viên (Staff Retention)

         

Việc có nền văn hóa hòa nhập ở nơi làm việc sẽ góp phần nâng cao tinh thần và tăng cường cơ hội phát triển. Những môi trường làm việc hòa nhập thường có tỷ lệ nhân viên nghỉ việc thấp hơn. Điều này cũng giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí cho công tác tuyển dụng.



  1. Gia tăng lợi nhuận

         

Nhiều lần, bằng chứng ủng hộ lý thuyết rằng đa dạng giới có tác động tích cực đến điểm mấu chốt. Theo McKinsey, các công ty đa dạng giới nhất có khả năng đạt được mức lợi nhuận trên mức trung bình cao hơn 21%.

 

Và một báo cáo của MSCI cho thấy rằng việc có phụ nữ trong hội đồng quản trị của một công ty cũng sẽ thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên hơn.

 

Với cương vị là người làm ngành giáo dục, CoderSchool hiểu được tầm quan trọng của việc giúp các bạn nữ trẻ nhận ra rằng họ có thể đương đầu với bất kỳ thử thách nào trong thế giới công nghệ rộng lớn này.

 

Đó là lý do tại sao chúng tôi hợp tác với Thái Vân Linh, cùng với các nữ đại diện đến từ Be Group, Girls In Tech Vietnam và She loves data, để mang đến cho bạn chương trình “Phá bỏ định kiến ​​về giới trong lĩnh vực công nghệ”.

 

Sự kiện đặc biệt này là một phần quan trọng trong chiến dịch #WomenCanCode của CoderSchool trong suốt tháng 3, với sứ mệnh khuyến khích các bạn nữ trẻ tham gia vào ngành công nghệ.

 

Ngoài ra, buổi tọa đàm này cũng sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về con đường phát triển và sự nghiệp của nữ giới trong công nghệ, và liệu rằng bạn có thể chuyển ngành từ hai bàn tay trắng hay không.

 

Thông qua sự kiện đặc biệt này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho các bạn trẻ yêu công nghệ môi trường để chia sẻ về những khó khăn mà họ thường gặp phải, cũng như học hỏi từ những người đi đầu trong lĩnh vực này.

 

Tham gia cùng chúng tôi vào ngày 31 tháng 3 này! Đăng ký miễn phí tại https://tinyurl.com/hxxdummd

 

Sự kiện này được hỗ trợ bởi TVL Group, Tinhte.vn, VietnamWorks inTech và YBOX.vn.