Bài viết sẽ giới thiệu cho bạn đọc top 5 cuốn sách được đánh giá cao dành cho các lập trình viên muốn tìm hiểu về ngôn ngữ Python.

Python là một ngôn ngữ lập trình bậc cao cho các mục đích lập trình đa năng được sử dụng để phát triển web, phát triển phần mềm, toán học và tập lệnh hệ thống. Đây là một trong những ngôn ngữ lập trình được tìm kiếm nhiều nhất, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho lập trình viên. Theo trang Indeed, mức lương trung bình hàng năm của một lập trình viên Python ở Mỹ là 116.658 USD. Python là một ngôn ngữ dễ học đối với những người mới bắt đầu. Dưới đây là năm cuốn sách hay nhất về Python mà bạn nên tham khảo.

1. Python Crash Course: A Hands-On, Project-Based Introduction to Programming by Eric Matthes

Đối tượng: Fresher programmers

Ngôn ngữ: Tiếng Anh

Python Crash Course: A Hands-On, Project-Based Introduction to Programming (tạm dịch: Python cấp tốc: Giới thiệu ngôn ngữ Python lý thuyết và thực hành) của tác giả Eric Matthes là một cuốn sách tuyệt vời để bắt đầu học lập trình Python. Cuốn sách là một nguồn giới thiệu toàn diện về lập trình với Python, giúp bạn viết chương trình và giải quyết vấn đề ngay lập tức. Ngoài ra, cuốn sách bao gồm tuyển tập các projects tăng dần theo mức độ khó. Sau khi đọc hết cuốn sách này, bạn sẽ có thêm kiến thức về các Thư viện và công cụ Python khác nhau như Pygame, NumPy và Django, đồng thời tạo được các ứng dụng web và trò chơi Python 2-D cơ bản.

Link tham khảo mua tại Lazada

2. Automate the Boring Stuff With Python: Practical Programming for Total Beginners by Al Sweigart

Đối tượng: Fresher and mid-programmers

Ngôn ngữ: Tiếng Anh

Automate the Boring Stuff With Python là một trong những cuốn sách hay nhất về Python dành cho bất kỳ ai muốn chuyển từ học code Python sang viết chương trình bằng ngôn ngữ này. Cuốn sách sẽ giúp bạn nắm vững các nguyên lý cơ bản của Python 3 và khám phá các mô-đun thư viện phong phú cho các tác vụ lập trình như: thu thập dữ liệu từ các trang web, tải xuống nội dung trực tuyến, gửi email và thông báo văn bản, tự động nhấp và nhập các tác vụ cũng như điền vào các biểu mẫu trực tuyến. Cuốn sách có phiên bản ebook miễn phí dành cho bạn đọc trực tuyến.

Automate the Boring Stuff with Python: Practical Programming for Total  Beginners: Sweigart, Al: 9781593275990: Amazon.com: Books

Link ebook tại đây.

Link tham khảo mua tại Lazada.

3. Fluent Python: Clear, Concise, and Effective Programming by Luciano Ramalho

Đối tượng: Senior programmers

Ngôn ngữ: Tiếng Anh

Fluent Python là một cuốn sách tham khảo được viết cho các lập trình viên Python 2 có kinh nghiệm muốn học Python 3. Cuốn sách này sẽ hướng dẫn kỹ lưỡng cho bạn cách viết code bằng cách sử dụng các tính năng tốt nhất của Python (đôi khi bị bỏ qua). Trong cuốn sách của mình, Luciano Ramalho đã đi sâu vào hoạt động bên trong của ngôn ngữ Python. Tác giả trình bày rất chi tiết các khái niệm khác nhau bằng các ví dụ, bao gồm mô hình dữ liệu Python, cấu trúc dữ liệu, thuật ngữ hướng đối tượng, luồng điều khiển và siêu lập trình. Đây là một trong những cuốn sách hay nhất về Python mà bạn nên đọc nếu muốn thành thạo ngôn ngữ lập trình này.

Fluent Python: Clear, Concise, and Effective Programming: Ramalho, Luciano:  4708364244547: Amazon.com: Books

Link tham khảo mua tại Lazada.

4. Python cơ bản 

Đối tượng: Fresher programmers

Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Quyển sách này được đánh giá là một trong những quyển sách thích hợp nhất cho người mới học Python được biên soạn bởi tác giả Bùi Việt Hà – một giảng viên có kinh nghiệm của trường Đại Học Quốc Gia Hà Nội. Nội dung trong sách bám sát theo yêu cầu của Bộ giáo dục kèm theo những ví dụ và bài tập hữu ích, phù hợp cho mọi đối tượng từ học sinh trung học đến sinh viên đại học và người đã đi làm.

Bên cạnh những kiến thức cơ bản, tác giả còn giới thiệu cho bạn về các hàm, model dữ liệu python, cách ứng dụng python,… Tóm lại, đây là một quyển sách rất hay giúp bạn nâng cao các kỹ năng Python của mình.

Mua Python cơ bản tại Sách lập trình

Link tham khảo mua tại Fahasa.

5. Đường vào lập trình Python

Đối tượng: Fresher programmers

Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Nội dung của quyển sách này chủ yếu tập trung về những vấn đề cơ bản của lập trình Python với những ví dụ hay ho để bạn có thể thử và kiểm nghiệm. Ở cuối mỗi chương, các bạn còn được thử sức với những bài tập từ cơ bản đến nâng cao. Ngoài ra, quyển sách này cũng đề cập đến một số chủ đề hay như cấu trúc lặp, kiểu dữ liệu chuỗi,… Tuy nhiên, bạn nên có một ít nền tảng về Python để có thể nắm bắt được kiến thức trong quyển sách này nhanh nhất.

Sách Đường Vào Lập Trình Python - Newshop | Lazada.vn

Link tham khảo mua tại Sachgiaoduc.edu.vn.

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn có thể chọn được những đầu sách phù hợp với khả năng của bản thân để bắt đầu hành trình chinh phục Python.

Nguồn: Tổng hợp

VietnamWorks inTECH