Với ngành CNTT đang phát triển trên toàn thế giới, nhu cầu về các nhân sự chất lượng cũng tăng vọt. Để có được một công việc trong công ty mơ ước, bạn sẽ cần được đào tạo thêm ngoài các kiến thức được học trên trường. Đó là lý do tại sao các sinh viên mới tốt nghiệp và các lập trình viên với nhiều năm kinh nghiệm đang chọn tham gia các khóa học phát triển phần mềm online để tiến một bước trong việc trở thành một developer giỏi và cũng góp phần làm đẹp CV hơn. 

Hãy bắt đầu với danh sách các khóa học cấp chứng chỉ tốt nhất dành cho developer mà bạn có thể tham gia để học và bắt đầu sự nghiệp của mình.

1. Responsive Web Design

Khóa học này cung cấp các kiến thức về các ngôn ngữ mà các developer sử dụng để xây dựng trang web: HTML cho nội dung và CSS cho thiết kế.

Link: Responsive Web Design

2. JavaScript Algorithms and Data Structures

Bạn sẽ tìm hiểu các nguyên lý cơ bản về JavaScript, chẳng hạn như biến, mảng, đối tượng, loops và hàm. Bạn sẽ sử dụng kiến ​​thức đó bằng cách viết các thuật toán để thao tác các chuỗi, giai thừa số (factorialize numbers), v.v.

Link: JavaScript Algorithms and Data Structures

3. Front-End Development Libraries

Cách thêm logic vào các kiểu CSS của mình, mở rộng chúng bằng Sass và làm việc với Bootstrap là những gì bạn sẽ được học trong khóa học này. Sau đó, bạn sẽ xây dựng shopping cart và các ứng dụng khác để tìm hiểu cách tạo SPA mạnh mẽ với React và Redux.

Link: Front-End Development Libraries

4. Data Visualization

Data Visualization cung cấp cho bạn các kiến thức về xây dựng biểu đồ, đồ thị và bản đồ để trình bày các loại dữ liệu khác nhau bằng thư viện D3.js. Bạn cũng sẽ tìm hiểu về JSON và cách làm việc với dữ liệu trực tuyến bằng API.

Link: Data Visualization

5. Relational Database

Bạn sẽ học cách làm việc với PostgreSQL và SQL. Cuối cùng, bạn sẽ tìm hiểu Git - hệ thống kiểm soát phiên bản, một công cụ cần thiết cho mọi developer.

Link: Relational Database

6. Back End Development and APIs

Bạn sẽ học cách viết các ứng dụng back-end với Node.js và npm. Bạn cũng sẽ làm việc với framework Express và xây dựng một microservice với MongoDB và thư viện Mongoose.

Link: Back End Development and APIs

7. Quality Assurance

Quality Assurance sẽ giúp bạn tìm hiểu các khái niệm nâng cao về Node và Express, đồng thời làm việc với Pug dưới dạng công cụ tạo mẫu, Passport để xác thực và Socket .io để liên lạc theo thời gian thực.

Link: Quality Assurance

8. Scientific Computing with Python

Đây là khóa học sẽ cung cấp cho bạn các nguyên lý cơ bản của Python như biến, vòng lặp, điều kiện và hàm. Sau đó, bạn sẽ được học sang các cấu trúc dữ liệu phức tạp, kết nối mạng, relational databases và trực quan hóa dữ liệu (Data visualization).

Link: Scientific Computing with Python

9. Data Analysis with Python

Khóa học này sẽ giúp các bạn có kiến thức về việc phân tích dữ liệu bằng Python.

Bạn cũng sẽ tìm hiểu cách đọc dữ liệu từ các nguồn như CSV và SQL cũng như cách sử dụng các thư viện như Numpy, Pandas, Matplotlib và Seaborn để xử lý và trực quan hóa dữ liệu (Data visualization).

Link: Data Analysis with Python

10. Information Security

Bạn sẽ xây dựng một ứng dụng web an toàn với HelmetJS để tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản về bảo vệ thông tin người dùng online. Bạn cũng sẽ xây dựng ứng dụng TCP client, trình quét Nmap và cổng bằng Python.

Link: Information Security

11. Machine Learning with Python

Bạn sẽ sử dụng framework TensorFlow để xây dựng một số neural networks. Bạn cũng sẽ đi sâu vào các neural networks và tìm hiểu các nguyên tắc đằng sau cách thức hoạt động của các mạng nơ-ron sâu, recurrent neural network và convolutional neural network.

Link: Machine Learning with Python

VietnamWorks inTECH