Trong bài viết này, VietnamWorks inTECH sẽ tiếp tục giới thiệu đến các Dev 5 website giúp các Dev có thể nâng cao khả năng tiếng Anh tại nhà, đặc biệt là kỹ năng nói.

5. TED

Ứng dụng di động: iOSAndroid 

Giá: Miễn phí (bạn cần trả phí nếu đăng ký tài khoản thành viên)

Skill: Listening

TED là một trong những trang web video giáo dục trực tuyến lớn nhất thế giới. TED tạo ra các video được gọi là “TED Talks”, là các bài thuyết trình của các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực. Bạn có thể tìm thấy nhiều chủ đề trên TED Talks như khoa học, triết học, giáo dục, v.v.

TED Talks và các video trên TED là những cách phổ biến và hiệu quả để luyện kỹ năng nghe tiếng Anh của bạn. Các video ấy thường được dẫn dắt bởi những người nói tiếng Anh bản ngữ và họ có rất nhiều từ vựng hữu ích trong nhiều tình huống khác nhau. Các video bao gồm rất nhiều chủ đề liên quan đến công nghệ mà các Dev có thể sẽ hứng thú: AI, Machine Learning, … các chủ đề này không chỉ giúp bổ sung thêm kiến thức mà còn cải thiện được kỹ năng nghe.

Để học trên TED talks, hãy nghe video nhiều lần, ghi chú và nghiên cứu bất kỳ từ vựng nào mà bạn chưa biết. Một cách hữu ích khác là xem video có phụ đề trước bằng tiếng Việt (nếu có) và sau đó nghe lại bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, hãy cố gắng tìm các video về các chủ đề mà bạn hứng thú, vì điều này sẽ giúp bạn có động lực và hứng thú với clip khi xem nhiều lần. 

6. Coursera

Ứng dụng di động: iOSAndroid

Giá: Miễn phí (bạn phải trả phí nếu muốn nhận chứng chỉ)

Skill: Reading, writing

Coursera là một nền tảng có các khóa học trực tuyến miễn phí được gọi là MOOCs (Massive Open Online Courses). Phần "Open" của tên có nghĩa là bất kỳ ai có kết nối internet đều có thể tham gia khóa học.

Coursera có nhiều MOOC từ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể tìm thấy các khóa học tiếng Anh trung cấp, các lớp ngữ pháp, tiếng Anh thương mại, v.v.

Coursera là một nền tảng được khuyên dùng nhiều nhất vì tất cả các khóa học được tạo ra bởi các tổ chức được công nhận như trường đại học và các công ty có uy tín. Bạn có thể tìm kiếm một khóa học theo cấp độ, thời lượng hoặc thậm chí là cơ sở cung cấp khóa học.

Hầu hết các khóa học là tự định hướng. Nghĩa là bạn có thể học các bài học theo tốc độ mà bạn muốn. Nhiều khóa học bao gồm video hoặc bài đọc, và một số thậm chí còn có bài tập thực hành.

7. HelloTalk

Website | iOS | Android

Giá: Miễn phí; gói thành viên từ $8,99/tháng

Skill: Speaking, writing

Nếu các Dev là người hướng nội ngại giao tiếp tiếng Anh với những người xung quanh, thì HelloTalk chính là giải pháp tuyệt vời dành cho các Dev và ứng dụng này hoàn toàn miễn phí!

Ứng dụng giúp trao đổi ngôn ngữ với tất cả mọi người trên toàn thế giới, nghĩa là bạn sẽ dạy ngôn ngữ mẹ đẻ của mình và họ dạy bạn ngôn ngữ của họ (tiếng Anh). HelloTalk là một trong những ứng dụng trao đổi ngôn ngữ phổ biến nhất với hơn 30 triệu người dùng từ khắp nơi trên thế giới.

Sau khi tìm được người trò chuyện, bạn có thể gửi tin nhắn văn bản, âm thanh hoặc video hoặc gọi điện và trò chuyện video để thực hành nói trực tiếp. Ứng dụng còn có tùy chọn sửa lỗi ngữ pháp có thể bắt lỗi trong tin nhắn của bạn trước khi bạn gửi đi.

8. ELSA

Website | iOS | Android

Giá: Miễn phí; gói tài khoản nâng cao từ $74,99/năm

Skill: Speaking

ELSA—viết tắt của English Language Speech Assistant—là một ứng dụng nói tương tác giúp bạn nói tiếng Anh tốt hơn bằng cách sửa các lỗi nhỏ trong cách phát âm của bạn.

Khi bạn bắt đầu học, ELSA sẽ hỏi ngôn ngữ của bạn là gì. Sau đó, nó cung cấp cho bạn một vài cụm từ và từ phổ biến, đồng thời lắng nghe cách bạn phát âm chúng. Khi đã xong, ELSA bắt đầu dạy các âm tiết và âm thanh cụ thể mà bạn đang gặp khó khăn.

Chương trình của ELSA được thiết kế bởi các giảng viên chuyên nghiệp về diễn đạt và giao tiếp. 

9. Cambly

Website | iOS | Android

Giá: $85 mỗi tháng

Skill: Speaking

Các Dev đang muốn tìm một nơi có thể giao tiếp trực tiếp với người bản xứ để cải thiện kỹ năng nói của mình, mà ở nhà vẫn có thể làm được? Cambly chính là giải pháp hàng đầu dành cho các Dev, không những thế chi phí học cũng vô cùng phải chăng, ứng dụng này giúp kết nối các Dev với một gia sư tiếng Anh bản ngữ.

Bạn có thể chọn giáo viên tiếng Anh của mình dựa trên thời gian họ rảnh và chuyên môn tiếng Anh của họ. Khi tham gia chương trình, bạn có thể trò chuyện trực tiếp với gia sư của mình trong tối đa một giờ vào thời gian mà cả hai đã lên lịch. Họ sẽ giúp bạn theo những bài học mà bạn muốn luyện tập, cho dù đó là ngữ pháp hay cách phát âm, hay chỉ luyện nói để giúp tăng sự tự tin.

Bên cạnh các bài học video riêng, Cambly còn có các khóa học hướng dẫn các kỹ năng tiếng Anh cụ thể, chẳng hạn như tiếng Anh thương mại hoặc tiếng Anh học thuật.

LỜI KẾT

Như vậy, chúng ta đã vừa điểm qua 9 website mà các Dev có thể tự rèn luyện tiếng Anh tại nhà. Nếu các bạn thấy hay thì nhớ chia sẻ về cho bạn bè cùng biết nhé!

VietnamWorks inTECH