C# là một ngôn ngữ lập trình tốt và được dùng trong nhiều ứng dụng khác nhau. Nếu bạn hứng thú với phát triển game hay phái triển GUI, thì dưới đây là một số những khóa học, chỉ dẫn miễn phí về C#:

1. Cơ bản về lập trình: Understanding C#

Đây là một khóa học toàn diện, miễn phí, hơn 10 giờ miễn phí để học C + từ đầu. Được tạo bởi Jesse Dietrichson, được thiết kế cho những người KHÔNG có kinh nghiệm lập trình trước đó.

Bạn sẽ học cách viết chương trình máy tính bằng Microsoft Visual C#. Các chủ đề trong khóa học này được chọn lọc cẩn thận để xây dựng nền tảng vững chắc cho tất cả các lập trình viên mới.

Điều gì làm cho khóa học này tốt hơn các khóa học khác? Do thiết kế của các bài giảng, các chủ đề phức tạp được giải thích theo cách mà ai cũng có thể hiểu được.

Người hướng dẫn bắt đầu với tư cách là một lập trình viên tự học và biết những lỗi lập trình viên mới thường mắc và nhầm lẫn. Tất cả các chủ đề trong khóa học này đều có các mẹo và thủ thuật cá nhân của người hướng dẫn.

2. Khái niệm cơ bản về lập trình hướng đối tượng với C#

Đây là một khóa học miễn phí khác để học Lập trình C# ngay từ đầu. Khóa học ngắn và đi vào trọng tâm, bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán và có thể hoàn thành nó sớm thôi.

Ví dụ: bạn sẽ học cách tạo các lớp, đối tượng, cách sử dụng Trừu tượng (Abstraction), Đóng gói (Encapsulation), Đa hình (Polymorphism), Kế thừa (Inheritance) và các khái niệm Lập trình hướng đối tượng khác bằng C#.

C # là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, giống như Java và C ++, khóa học này sẽ dạy cho bạn những kiến ​​thức cơ bản về OOP bằng C#.

3. Giới thiệu về Lập trình và Unity C#

Đây là một trong những khóa học C# tuyệt từ Coursera của Tiến sĩ Tim Chamillard, còn được gọi là Tiến sĩ T., được cung cấp bởi Đại học Colorado. Giống như nhiều khóa học Coursera khác, khóa học này cũng miễn phí nếu bạn chỉ muốn học, nhưng bạn cần trả phí nếu bạn muốn lấy chứng chỉ.

Mục tiêu chính của khóa học này là hướng dẫn bạn cách lập trình trò chơi bằng ngôn ngữ C# và công cụ trò chơi Unity (Unity game engine) trên Windows hoặc Mac, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để học viết code trong C#.

Nếu bạn chưa bao giờ viết code, thì khóa học trực tuyến này sẽ rất tiện lợi cho bạn. Các bài giảng rất hấp dẫn, người hướng dẫn thì lại nhiệt tình, nhịp độ của lớp lại nhanh chóng, bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán khi xem những bài học đó.

Nhìn chung, đây là một khóa học tuyệt vời để học C#. Khóa học cũng có đánh giá trung bình là 4,8 điểm từ 14.000 sinh viên – một con số ấn tượng.

Nếu bạn thấy các khóa học của Coursera hữu ích, bạn nên tham gia Coursera Plus, một gói đăng ký hàng năm từ Coursera.

Bằng cách đăng ký này, bạn có quyền truy cập không giới hạn vào các khóa học phổ biến nhất, những khóa học chuyên môn, chứng chỉ chuyên nghiệp và các dự án có hướng dẫn. Nó có giá khoảng 399 đô la/năm nhưng hoàn toàn xứng đáng với số tiền của bạn khi bạn nhận được chứng chỉ vô hạn.

4. Các nguyên tắc cơ bản của C#

Là một trong những khóa học phổ biến và toàn diện nhất để học C#, do giảng viên nổi tiếng Scott Allen trên Pluralsight cung cấp.

Khóa học này sẽ dạy cho bạn mọi thứ bạn cần để trở thành một lập trình viên C# hiệu quả trên nền tảng .NET và bao gồm những thứ như cú pháp của C#, tương tự ở Java, JavaScript và C ++, các lớp và đối tượng trong C# cũng như các loại (types) và các tổ hợp (assemblies).

Bạn cũng sẽ học cách sử dụng Visual Studio, một trong những IDE mạnh mẽ dành cho lập tình viên C# và mô hình lập trình hướng đối tượng.

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ tự tin trong việc đọc và viết code C# trong các ứng dụng của riêng mình.

Mặc dù vậy, bạn cần phải là thành viên của Pluralsight để truy cập khóa học này, có giá khoảng 29 đô la hàng tháng hoặc 299 đô la hàng năm. Rất xứng đáng vì bạn có quyền truy cập vào hơn 5000 khóa học trực tuyến trên Pluralsight để tìm hiểu các công nghệ tân tiến nhất.

Bạn vẫn có thể truy cập miễn phí các khóa học này bằng cách đăng ký bản dùng thử miễn phí 10 ngày và bạn sẽ có 200 phút truy cập ở tất cả các lớp học.

5. Cơ bản về lập trình - Cơ bản về C # cho người mới bắt đầu

Đây là một khóa học C# miễn phí khác của Udemy. Được tạo bởi Tod Vachev, khóa học này sẽ dạy bạn cả lý thuyết và thực hành C#.

Có vô số ví dụ và dự án để bạn thực hành sau những gì đã học. Ở cuối mỗi phần sẽ có một bài kiểm tra ngắn giúp bạn kiểm tra một số phần khó.

Các bài tập cũng được cung cấp để bạn có thể tự viết code, hầu hết sẽ không có bài giải, nhưng bạn sẽ nhận được gợi ý về cách giải một số bài khó.

Bạn cũng có thể đặt câu hỏi trong phần QnA của khóa học nếu gặp bất kỳ khó khăn nào.

6. C# From Beginner to Pro - Viết một biểu mẫu ứng dụng kiểu WindowsUI

Đây là một khóa học thực tiễn miễn phí dựa trên dự án đời thực để học C#. Được tạo bởi Cindy Oakes, khóa học dài 7 tiếng rưỡi này sẽ dạy bạn mọi thứ bạn cần biết về phát triển GUI trong C#.

Khóa học này bao gồm các chủ đề sau:

  1. Lập trình hướng đối tượng trong C#
  2. Cấu trúc dữ liệu trong C#
  3. Mẹo và thủ thuật để cải thiện năng suất
  4. Debug chương trình C# trong Visual Studio
  5. Tạo Custom Controls trong Winforms
  6. Thiết kế UI và tạo sự kiện tùy chỉnh (Custem Events)

Chung quy lại, đây một khóa học tốt để học C# cơ bản. Cindy có giọng nói hay và rõ ràng, cô ấy có sở trường đơn giản hóa các khái niệm C# phức tạp, rất dễ hiểu.

7. Giới thiệu về TDD trong C#

TDD là một kỹ năng quan trọng đối với các lập trình viên thời nay. Bạn có thể học cách phát triển theo hướng thử nghiệm (test-driven) để làm cho code của mình dễ kiểm tra, mạnh mẽ, dễ bảo trì, cũng như là nâng cấp các kỹ năng kiểm thử đơn vị (unit testing).

Khóa học giúp thực hành TDD bằng C# với NUnit làm framework unit test. Cùng lúc, bạn sẽ học các khái niệm liên quan đến unit testing. Khóa học này không chỉ gói gọn trong các tính năng của NUnit, mà thú vị hơn nhiều.

Unit testing và TDD luôn sẵn có cho bạn, việc quen với chúng sẽ giúp bạn viết các ứng dụng đáng tin cậy và dễ dàng bảo trì. Khóa học hữu ích cho cả những người mới và những người cấp trung.

8. Cơ bản về C # - Học cách viết mã đúng cách

Thêm một khóa học cơ bản về C#. Bạn sẽ được dạy những kiến thức cơ bản về kiểu dữ liệu, OOP trong C# như các lớp (classes) và đối tượng (object), mảng (arrays)…

Điểm cộng của khóa học này là nó rất sát với thực tế, bạn sẽ không chỉ học cách viết code trên C# mà còn học về các công cụ C# chuyên dụng như Microsoft Visual Studio.

Khoa học hoàn toàn miễn phí, do Wasim Hamami làm người hướng dẫn trên Udemy. Khi bạn đăng ký tham gia hướng dẫn, bạn sẽ có quyền truy cập miễn phí trọn đời.

Khóa học đã nhận được trung bình 3,9 điểm từ gần 12.500 sinh viên. Điểm trừ duy nhất của khóa học là nó không toàn diện, chỉ có 1,5 giờ đồng hồ để xem nội dung về các kiến ​​thức cơ bản của C#.

9. Có gì mới trong C# 6

Là một khóa học ngắn hạn khác C# nhắm vào các tính năng mới của C# 6 bằng các ví dụ thực tế.

Bạn sẽ tìm hiểu về các tính năng mới của C# 6 như bộ khởi tạo đặc tính tự động (auto-property initializers), đặc tính tự động duy getter (getter-only auto-property), biến thành viên của biểu thức thân (expression-bodied member), sử dụng toán tử tĩnh (static), điều kiện rỗng (null-conditional), nội suy chuỗi (string interpolation), tên của biểu thức, bộ khởi tạo chỉ mục (index initializer), bộ lọc ngoại lệ (exception filters), await trong catch, và cuối cùng là khối (blocks).

Điều tốt nhất về khóa học này là tất cả các tính năng đều được thể hiện bằng các ví dụ code thực tế trong Visual Studio IDE.

Khóa học C# này dành cho các lập trình viên đã có kiến ​​thức về C# và muốn tìm hiểu các tính năng mới trong C# 6.

Kết luận

Đó là tất cả về một số khóa học miễn phí tốt nhất để học C# trực tuyến. Các khóa học này sẽ cung cấp mọi thứ để trở thành một lập trình viên C#, từ desktop GUI, trò chơi sử dụng Unity hoặc ứng dụng web với .NET framework.

 

Tổng hợp việc làm IT - Software trên VietnamWorks
VietnamWorks InTECH
Theo javinpaul