Chrome là trình duyệt mạnh mẽ và nổi tiếng với giao diện đơn giản dễ sử dụng, hơn thế nữa Chrome còn có những tiện ích thú vị giúp cho công việc của bạn nhẹ nhàng hơn bao giờ hết đặc biệt là các Developer. Sau đây là top 5 tiện ích mở rộng mà một Developer cần có.

1. Tampermonkey 

Tampermonkey là một tiện ích mở rộng của chrome cho phép bạn chèn javascript tùy chỉnh vào một trang. Nó giúp bạn dễ dàng quản lý các bản mô tả người dùng của mình và cung cấp các tính năng như: tổng quan rõ ràng về các tập lệnh đang chạy, trình chỉnh sửa tích hợp, nhập và xuất dựa trên ZIP, kiểm tra cập nhật tự động và đồng bộ hóa dựa trên trình duyệt và lưu trữ đám mây.

Link Download Tampermonkey

2. Grepper

Grepper là bản nâng cấp RAM cuối cùng cho máy tính của các software developer Tiện ích này giúp bạn dễ dàng lấy các mẫu code từ khắp nơi trên web, sau đó truy cập các mẫu code của bạn mà không cần phải hành động. Nó sẽ đặt các câu trả lời code ngay trên đầu tìm kiếm google của bạn, do đó bạn không cần phải đi tìm câu trả lời.

Link Download GrepperGrepper

3. uBlock Origin

uBlock không chỉ là một “trình chặn quảng cáo” mà còn là một trình chặn nội dung phổ rộng với tính năng chính là hiệu suất CPU và bộ nhớ. uBlock Origin mở rộng cú pháp và được thiết kế để hoạt động với các quy tắc và bộ lọc tùy chỉnh. Hơn nữa, chế độ nâng cao cho phép uBlock Origin hoạt động ở chế độ từ chối mặc định, chế độ này sẽ khiến tất cả các yêu cầu mạng của bên thứ 3 bị chặn theo mặc định, trừ khi người dùng cho phép.

Link Download uBlock

4. Vimium

Vimium là một tiện ích mở rộng của chrome cho phép bạn điều hướng chrome bằng các lệnh từ trình chỉnh sửa vim nổi tiếng chỉ bằng bàn phím của bạn. Một số tính năng của Vimium: 

  • Giúp bạn điều hướng trang web mà không cần chạm vào chuột.
  • Sử dụng một phương pháp đánh dấu thông minh để điều hướng bằng cách sử dụng các liên kết.
  • Phím tắt tùy chỉnh
  • Có hộp thoại trợ giúp trong trang để nhắc bạn về các phím tắt được cá nhân hóa.

Link Download Vimium

5. DuckDuckGo Privacy Essentials 

DuckDuckGo Privacy Essentials là một tiện ích mở rộng đơn giản của chrome, tiện ích này cung cấp cho bạn tổng quan về mức độ tôn trọng quyền riêng tư của một trang web và chặn trình theo dõi. Một số tính năng đặc biệt của DuckDuckGo Privacy Essentials:

  • Tìm kiếm theo mặc định.
  • Tự động dừng tải hầu hết các trình theo dõi ẩn.
  • Kích hoạt Bảo vệ Email Tích hợp.
  • Chặn cookie theo dõi.

Link Download DuckDuckGo Privacy Essentials

VietnamWorks inTECH