Nếu bạn đang tìm kiếm những khóa học trực tuyến về những kiến thức cơ bản về Python thì đây là bài viết mà bạn không nên bỏ qua. Trong bài viết này, VietnamWorks inTECH sẽ giới thiệu đến bạn 10 khóa học Python trực tuyến hoàn toàn miễn phí, cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Introduction to Python - Datacamp

Ngôn ngữ lập trình Python là ngôn ngữ của tương lai vì nó được sử dụng trong quá nhiều ngành công nghiệp khác nhau như phát triển web với các framwwork Flask và Django, cũng như trực quan hóa dữ liệu với thư viện matplotlib. Bên cạnh đó, Python cũng bao gồm lập trình trí tuệ nhân tạo bằng cách sử dụng framework Tensorflow và Pytorch.

Bạn sẽ bắt đầu bằng việc tìm hiểu những điều cơ bản của ngôn ngữ này như biến và kiểu dữ liệu, danh sách python, sau đó chuyển sang các hàm, cách import các package và cuối cùng là làm việc với các mảng bằng NumPy.

Tham gia khóa học tại đây: Introduction to Python

2. Introduction To Python Programming - Udemy

Nếu bạn cần ôn tập nhanh hoặc học Python lần đầu tiên thì đây là khóa học hoàn hảo dành cho bạn. Mặc dù người hướng dẫn là một học sinh 17 tuổi - người từng giành chiến thắng trong một số cuộc thi hackathons trên khắp thế giới bao gồm PennApps và NWHacks và cũng là nhà sáng lập trang web học lập trình The Codex, tuy nhiên khóa học Python này lại có hơn 800 nghìn học viên đăng ký trên Udemy, qua đó có thể thấy rằng đây là một khóa học rất chất lượng.

Bước vào chương trình bạn sẽ được học những điều cơ bản về Python, tìm hiểu về chuỗi, biến và làm quen với các kiểu dữ liệu. Sau đó, bạn sẽ tìm hiểu các cấu trúc lập trình thiết yếu khác như: vòng lặp và điều kiện trong Python. Khóa học cũng dạy cho bạn các thao tác và chức năng của tệp.

Tham gia khóa học tại đây: Introduction To Python Programming

3. Programming for Everybody (Getting Started with Python) - Coursera

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học Python miễn phí trên Coursera thì bạn sẽ thích Programming for Everybody (Getting Started with Python) của Charles Russel Severance và Đại học Michigan Hoa Kỳ.

Như tiêu đề gợi ý, khóa học này dành cho tất cả mọi người, nghĩa là ngay cả khi bạn không biết lập trình, bạn vẫn có thể bắt đầu với Python và nếu bạn biết lập trình và có nền tảng Java hoặc C++ thì bạn cũng có thể dễ dàng làm quen với Python hơn.

Đây là một trong những khóa học Python phổ biến nhất trên Coursera với gần 3 triệu sinh viên đã tham gia với xếp hạng trung bình 4,8/5 từ hơn 200 nghìn người xếp hạng. Khóa học này bao gồm Python version 3 và được dựa trên một cuốn sách cùng tên “Python for Everybody”, khóa học sẽ dạy bạn từ những điều rất cơ bản như biến, kiểu dữ liệu, hàm, mô-đun, v.v.,

Khóa học này cũng là một phần của “Python for Everybody Specialization”, khi hoàn thành toàn bộ khóa học này bạn sẽ đủ điều kiện nhận chứng chỉ, tuy nhiên để nhận được chứng chỉ thì bạn phải tốn một.

Tham gia khóa học tại đây: Programming for Everybody (Getting Started with Python) 

4. Python for Absolute Beginners - Udemy

Đây là một khóa học xịn xò khác trên Udemy. Bạn sẽ được học lập trình Python từ đầu, từ cách set up Python IDE đến cách sử dụng list comprehensions.

Phần hay nhất của khóa học là mọi khái niệm đều được dạy bằng các slide mã nguồn và có các bài tập để bạn thực hành. Bạn cũng sẽ được cung cấp lời giải cho các bài tập thực hành đó.

Tham gia khóa học tại đây: Python for Absolute Beginners

5. Introduction to Programming with Python - udemy

Khóa học được thiết kế đặc biệt cho những người mới bắt đầu muốn có được trải nghiệm vừa học tập vừa được thực hành với Python.

Introduction to Programming with Python sẽ dạy cho bạn các khái niệm lập trình ngay từ những điều cơ bản về Python. Khóa học còn cung cấp rất nhiều bài tập, bài giảng, ghi chú PDF và mọi thứ đều miễn phí.

Tóm lại, đây là một khóa học Python tuyệt vời dành cho những người mới bắt đầu đam mê học lập trình ngay cả khi bạn chưa viết một dòng code nào và muốn bắt đầu với Python.

Tham gia khóa học tại đây: Introduction to Programming with Python

6. Learn Python 3 From Scratch - Educative

Đây là khóa học Python 3 mang tính thực tế và tương tác tuyệt vời dành cho người mới bắt đầu với đầy đủ các ví dụ và bài tập, đặc biệt hữu ích cho những người có nền tảng kiến ​​thức khác nhau và chưa có kinh nghiệm lập trình.

Bạn sẽ biết cách viết chương trình Python và xây dựng chương trình Python đầu tiên có giao diện người dùng đồ họa (GUI) được phát triển bằng Python Tkinter, bạn có thể chạy cả trên Windows và Mac như một chương trình độc lập.

Bạn cũng sẽ học cách lập trình hướng đối tượng trong Python bằng cách học cách kết hợp các thuộc tính và phương thức trong một lớp và khởi tạo chúng thông qua một đối tượng.

Tham gia khóa học tại đây: Learn Python 3 From Scratch

7. Learn Python 3.6 for Total Beginners - Udemy

Nếu bạn muốn học Python 3.6 từ đầu thì đây là khóa học hoàn hảo dành cho bạn.

Khóa học này sẽ hướng dẫn bạn cách cấu trúc mã Python bằng cách sử dụng cấu trúc dữ liệu cơ bản, luồng điều khiển, hàm, v.v. Khi kết thúc khóa học này, bạn sẽ có thể viết các chương trình hướng đối tượng của riêng mình bằng Python!

Tham gia khóa học tại đây: Learn Python 3.6 for Total Beginners

8. Free Python Programming Course - FreeCodeCamp

Có thể bạn chưa biết, kênh YouTube freeCodeCamp có bộ sưu tập các khóa học trực tuyến miễn phí lớn nhất và họ cũng có nhiều khóa học về python. 

Chương trình này được tạo bởi Beau Carnes, người trước đây đã tạo một trong những khóa học JavaScript phổ biến nhất trên YouTube cũng như nhiều hướng dẫn về Python. Trong khóa học này, bạn sẽ tìm hiểu tất cả các khía cạnh cốt lõi của ngôn ngữ lập trình Python và đơn giản hóa các chủ đề phức tạp.

Theo dõi khóa học tại đây: Python for Beginners

9. Python OOP : Object Oriented Programming in Python - Udemy

Khóa học này tập trung vào lập trình hướng đối tượng và bạn sẽ học cách triển khai các khái niệm OOP như Trừu tượng, Đóng gói, Kế thừa và Đa hình trong Python.

Bạn sẽ học về cách viết các lớp và cách tạo các đối tượng. Bạn cũng sẽ tìm hiểu về những thứ như Ẩn dữ liệu, Class variable - Biến lớp, Class Method – Phương thức thuộc về lớp, Phương thức tĩnh, v.v. Hơn thế nữa bạn còn được cung cấp script cho các dự án, tự động hóa, câu hỏi phỏng vấn và bài học về các khái niệm Python nâng cao.

Tham gia khóa học tại đây: Python OOP : Object Oriented Programming in Python

10. Programming in Python by Meta - Coursera

Trong khóa học này, bạn sẽ học các kỹ năng lập trình cơ bản bằng cú pháp Python cơ bản, đây là điểm khởi đầu tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Khóa học này cũng là một phần của Meta’s Backend Developer Certificate, đây cũng là một trong những chứng chỉ Coursera phổ biến nhất về phát triển backend.

Bạn cũng sẽ khám phá cách làm việc với các đối tượng, lớp và phương thức, đây là những khái niệm thiết yếu trong lập trình Python.

Trong suốt khóa học, bạn sẽ đạt được các kỹ năng về Linux, Phát triển Web, Bash (Unix Shell), Github và Kiểm soát phiên bản, cung cấp cho bạn sự hiểu biết toàn diện về Python và các ứng dụng của nó.

Tham gia khóa học tại đây:  Programming in Python by Meta

Trên đây là top 10 khóa học Python trực tuyến miễn phí, hy vọng bạn đã bỏ túi được cho mình một vài khóa học bổ ích hỗ trợ cho hành trình phát triển sự nghiệp của mình, nếu thấy hay đừng ngần ngại chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé!

free Coursera course to learn Python

VietnamWorks inTECH